Thứ Bảy, 4 tháng 4, 2015

Đầu tư cho đào tạo là đầu tư cho doanh số và lợi nhuận

(HR) Nếu sống trong một thế giới lý tưởng, bạn có thể thuê được những nhân viên có đủ năng lực và kỹ năng để đáp ứng ngay nhu cầu của công ty. Nhưng trong thị trường lao động cạnh tranh hiện tại, nhu cầu có được những nhân viên có đủ kỹ năng vượt quá khả năng cung cấp. Đó là lúc cần có sự huấn luyện.

Việc huấn luyện không chỉ trang bị cho viên chức những kỹ năng nghề nghiệp mà điều này cũng chỉ ra rằng bạn đang đầu tư vào họ và tạo điều kiện để họ sát cánh với công ty. Viên chức cũng sẽ cảm thấy được khuyến khích và có động lực hơn.

Để công ty thành công một chương trình huấn luyện, lãnh đạo các tổ chức cần lưu ý những điểm sau:

Xem đào tạo là sự đầu tư
Lý do khiến việc huấn luyện thường được xem là không bắt buộc ở nhiều tổ chức là vì người ta nghĩ đó là tổn phí hơn là một sự đầu tư. Đúng là việc tập huấn có thể phải bỏ ra tổn phí trước mắt, nhưng nó là một sự đầu tư lâu dài trong sự phát triển nguồn nhân lực của doanh nghiệp.

Xác định nhu cầu

Vì chúng ta không có thời gian hoặc kinh phí vô tận cho việc công ty một chương trình huấn luyện, do đó, việc xác định nên giao hội vào chương trình tập huấn nào là rất quan yếu. Xác định những kỹ năng nào là thích hợp nhất với nhu cầu hiện tại và ngày mai của doanh nghiệp, và sẽ mang lại lợi nhuận lớn nhất. Hãy tự hỏi: "Chương trình huấn luyện như thế nào sẽ đích thực có lợi cho công ty?".

Xây dựng một văn hóa học tập

Trong nền kinh tế cạnh tranh ngày nay, nếu một công ty không học tập, nó sẽ tụt hậu. Một đơn vị học tập khi con người trong đó học tập. Truyền đạt mơ ước của bạn rằng nhân viên nên tiến hành các bước cần thiết để gọt giũa những kỹ năng và duy trì vị trí hàng đầu trong nghề nghiệp hoặc lĩnh vực của mình. Hãy kiên cố rằng bạn hỗ trợ những nỗ lực này bằng cách tạo điều kiện để họ hoàn thành mục tiêu.

Tập vừa ý kiến

Khi bạn lên danh sách những kỹ năng hoặc lĩnh vực ưu tiên cần huấn luyện để đáp ứng nhu cầu của công ty, giao hội các ý kiến của viên chức xem cách đào tạo như thế nào, thời gian bao lâu, được đơn vị ra sao

Khởi đầu với một nhóm nhỏ

Trước khi tổ chức chương trình huấn luyện cho hàng loạt nhân viên, hãy thử tập với một nhóm nhỏ và hỏi ý kiến nhận xét phản hồi. Những thông tin phản hồi này sẽ bộc lộ những điểm yếu trong chương trình tập huấn và giúp bạn điều chỉnh cho thích hợp.

Chọn lựa người chỉ dẫn và   tài liệu

Người bạn chọn để công ty một chương trình tập huấn sẽ tạo ra sự khác biệt cho dù đó là một người đào tạo chuyên nghiệp hay đó chỉ là một thành viên trong đơn vị có kiến thức và hiểu biết. Có được những tài liệu huấn luyện tốt cũng rất quan yếu - sau khoá huấn luyện, những tài liệu này sẽ trở thành những nguồn tư liệu tham khảo rất giá trị cho nhân viên.

Tìm một địa điểm phù hợp

Lựa chọn một vị trí huấn luyện thuận lợi nhất cho việc học tập. Chọn một nơi im tĩnh và thuận nhân thể cho việc biên chép, lật giở tài liệu... Hãy nhớ rằng địa điểm huấn luyện đó phải   nhân sự   được trang bị các thiết bị cần thiết như máy tính, máy chiếu nếu cần để diễn đạt bài giảng dễ dàng hơn.

Làm rõ các mối hệ trọng

Một số viên chức có thể cảm thấy việc đào tạo mà họ đang tham gia không liên quan gì đến công tác của họ. Do đó, làm cho họ hiểu sự liên quan ngay giữa việc đào tạo và công tác của họ ngay từ đầu là rất quan yếu. Nhân viên sẽ không cảm thấy việc huấn luyện này đang lãng phí tổn thời kì vô ích. Nhân viên cũng nên xem việc tập huấn như một sự bổ sung quan trọng vào giấy tờ lý lịch của mình. Nhớ là sẽ khen thưởng những người đạt được thành tích tốt sau khi chấm dứt chương trình huấn luyện.

Không giới hạn việc đào tạo

Đừng giới hạn việc tập huấn chỉ dành cho viên chức mới. Các chương trình đào tạo có kế hoạch sẽ duy trì và nâng cao các cấp độ kỹ năng của tất cả viên chức, cũng như khuyến khích họ phát triển một cách chuyên nghiệp.

Kiểm tra kết quả

Nếu không có những kết quả có thể đánh giá được, sẽ chẳng thể xem việc tập huấn này là gì khác ngoài việc phải bỏ ra phí tổn. Hãy xác định xem bạn đã giành được những ích lợi đầu tư như thế nào. Bạn sẽ gây quỹ cho việc tập huấn trong tương lai nếu bạn chứng tỏ rằng việc đào tạo lần này mang lại kết quả.

Quantri.Vn

Sưu tầm: đơn xin thôi việc hay

0 nhận xét :

Đăng nhận xét