Thứ Sáu, 20 tháng 3, 2015

Kinh nghiệm thi thạc sĩ Quản trị Nhân lực trường đại học Kinh Tế Quốc Dân Hà Nội - phần 2 - tài liệu môn toán xác suất thống kê.

Sau khi đăng ký xong, chờ một khoảng thời gian khá lâu thì cũng đến ngày đi học ôn thi. Buổi học đầu tiên là môn toán xác suất thống kê, diễn ra vào tối thứ 6. Hà Nội trời tháng 3 mưa phùn và lạnh. Mưa cứ thế giăng giăng khắp trời. Địa điểm học là ở trường Việt Đức, tôi vốn đi qua trường Việt Đức nhiều lần nên chủ quan. Trước khi đi học chỉ đinh ninh là Trường Việt Đức ở gần trường Trần Phú thế thôi. Vậy là đi. Nào ngờ đi đến tận trường Trần Phú rồi mà không thấy Việt Đức đâu. Trời vẫn mưa không ngớt. Lục lại trí nhớ tôi đoán là Việt Đức ở đâu đó quanh đây. Tôi liền vòng lại qua đường Lý Thường Kiệt, đi dọc theo đường đó. Gần như tôi chắc chắn sẽ phải tạt vào hỏi xe ôm thì tôi thấy cánh cổng trường hiện ra. Mứng húm.

Tôi rẽ vào cổng trường gửi xe. Giá vé gửi là 5.000 VND. Không rẻ chút nào. Lớp học ở tầng 2, đi qua 1 cái cầu thang con con, hẹp chỉ đủ 2 người lách nghiêng. Ở đầu tầng 2 là cái bàn check in. Kiểu cầu thang này thì đúng là có giờ mới chạy thoát khỏi người soát vé. Đưa thẻ học để kiểm tra, tôi bắt đầu vào lớp. Đồng hồ trên trường lúc đó là 7h30, lớp vẫn chưa vào học do còn đang khai giảng.

Thủ tục khai giảng cũng đơn giản. Tôi đến đúng đoạn bầu lớp trưởng. Thầy giáo ở viện sau đại học (không phải thầy giảng môn Toán) hỏi có ai xung phong làm lớp trưởng không ? Nếu ai xung phong thì khi học sau này sẽ được ưu tiên làm cán bộ. Và lớp có 2 bạn 87 xung phong. Một nam một nữ. Bạn nam làm lớp trưởng và bạn nữ làm lớp phó. Bầu xong thì đến màn hỏi đáp về kỳ thi. Tôi nghe loáng thoáng thì thấy bảo năm nay thi sẽ khác 1 chút. Thay vì thi 3 tiếng thì rút xuống có 2 tiếng hay 90 phút gì đó. Tiếp nữa là tỷ lệ chọi năm nay thấp hơn do khống chế đầu vào.

À quay lại phần 1, do thi chuyên ngành Quản trị Nhân lực nên môn thi sẽ là:
1, Toán cơ sở cho nhà kinh tế
2, Toán xác suất thống kê
3, Kinh tế vi mô
4, Kinh tế vĩ mô
và cuối cùng là 5, môn tiếng Anh điều kiện.

Sau màn khai giảng, cuối cùng thì môn học cũng bắt đầu. Thẩy giảng nhanh vì chỉ có 7 buổi. Dưới đây là các tài liệu cho môn toán xác suất. Ai có khả năng thì cứ tự tải xuống và bắt đầu ôn.

Bạn click vào link để tải từng file 1: Khi click vào sẽ ra link Adf .ly . Bạn chỉ cần ấn skip ad (bỏ quảng cáo là download được)

- Bai tap xac suat thong ke 2015
- De thi mon toan cu tu cac nam truoc
- Tai lieu xac suat thong ke 2015
- Bang so
- De thi Toan kinh te 2012 - NEU co dap an
- De thi Toan kinh te 2010 - NEU co dap an
- Thong bao diem chuan tu nam 2010 -2014
- De cuong on tap TOAN kt 2015

Hoặc click vào đây để tải tất cả luôn: http://tailieunhansu.com/diendan/f352/tai-lieu-thi-cao-hoc-quan-tri-nhan-luc-truong-dh-kinh-te-quoc-dan-mon-toan-xac-suat-thong-ke-2015-a-82720 . Ở link này bạn sẽ phải mất 100đ để tải xuống.

Đây là mail hướng dẫn của thầy Hoàng về bộ tài liệu ôn thi này:

Thầy gửi tài liệu cho lớp. Các anh chị đóng thành 1 quyển theo thứ tự: Lý thuyết + Bài tập + Đề thi cũ + Bảng số. Năm nay nội dung được cắt bỏ rất nhiều nên đề thi cũ chỉ mang tính tham khảo, các anh chị in đề thi 2,3 năm gần đây thôi. Phần bảng số không in phần quy luật Fisher nữa nhé.

Các anh chị nhớ mua máy tính bấm tay, dạng máy kỹ thuật kiểu Fx570 hay tương tự, mang theo trong các buổi học nhé. Sau này Thầy sẽ gửi thêm tài liệu nếu thấy cần.

Ai cần hỏi gì hay tư vấn gì cứ liên hệ theo các thông tin trên mail này nhé.

Chúc lớp mình ôn thi tốt và hiệu quả nhé!
________________________________________
Lê Đức Hoàng - Khoa Toán kinh tế


Kinh nghiệm thầy chia sẻ là nên làm những đề tháng 5 thôi vì những đề tháng 9 khó hơn và không phù hợp với thí sinh tại Hà Nội. Rồi tạm thế đã. Chắc tài liệu này đủ để ôn môn toán xác suất.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét